เซะไกโนโคะอินคัง「世界のコイン館」

"เซะไกโนโคะอินคัง|「世界のコイン館」" 
พิพิธภัณฑ์จัดแสดงและรวบรวมเหรียญจากทั่วโลก มาดูกันว่าจะมีเหรียญจากไทยไหมหนออออ

พิพิธภัณฑ์เหรียญโลก หรือ “เซะไกโนโคะอินคัง” ตั้งอยู่ใกล้ๆ “เซนิกาตะสุนาเอะ” ประติมากรรมเหรียญคังเอทสึโฮ ภายในจัดแสดงเหรียญและธนบัตรจากทั่วโลก ให้คนที่นิยมชมชอบของเก่าได้ร้องว้าว 


ตื่นตาตื่นใจตั้งแต่หน้าประตูทางเข้าเมื่อได้เห็นเหรียญคังเอทสึโอของจริงอย่างใกล้ชิด เมื่อเข้าไปด้านในก็เจอเหรียญจากทั่วโลกที่จัดแสดงในตู้กระจก แบ่งตามการออกแบบลวดลายบนเหรียญ ทั้งเหรียญลายเรือ ลายสัตว์ ลายนก ลายนักดนตรีระดับโลกทั้งบีโทเฟน ทั้งโมซาส 


แถมยังมีเหรียญหายากที่เห็นแล้วเป็นต้องตะลึง ทั้งรูปทรงและขนาด หลังจากนั้นก็นั่งทามเมชชีนย้อนเวลาไปในสมัยโบราณของญี่ปุ่น เจอธนบัตรที่มองเผินๆ ก็นึกว่าหนังสือโบราณที่วาดลวดลายตัวอักษรด้วยพู่กันจีน ธนบัตรแบบไม้ก็มา

 ซึ่งสมัยก่อนนั้นคนญี่ปุ่นก็มีการแบ่งประเภทด้วยว่า ธนบัตรแบบนี้เป็นธนบัตรของแคว้นซานุกินะ เป็นของแคว้นนี้นะ แอบสงสัยว่าคนสมัยก่อนเขาพกเงินยังไงกันหนอ มุมหนึ่งของพิพิธภัณฑ์จัดแสดงเหรียญที่ใหญ่ และน่าจะหนักที่สุดในโลกเพราะทำจากหิน!!! 


งานนี้ใครชอบสะสมเหรียญหรือธนบัตรห้ามพลาดเลยจริงๆ อย่างน้อยแค่ได้เห็นก็สุขใจแล้ว และใครที่อยากสัมผัสว่าเงินพันล้านจะหนักขนาดไหน ก็มาลองยกดูได้ค่ะ



-----------------------------
◘พิกัด: 34.130790, 133.643675
◘การเดินทาง
นั่งรถไฟเจอาร์ สายโยซัง ลงสถานีคันองจิ แล้วเดินต่อประมาณ 30 นาที 
หรือปั่นจักรยาน

◘ข้อมูลจุดเช่าจักรยาน
เช่าจักรยานที่ Daishoubashi Plaza (Kan’onji Tourist Information Center) เดินจากสถานีเพียง 1 นาที - -- ค่าเช่าจักรยาน 100 เยน/วัน
(มัดจำ 500 เยน เอาจักรยานไปคืนได้เงินคืน 400 เยน ที่เหลือเป็นค่าประกัน) – เวลาให้บริการ 
9.00-17.00 น. (พักเที่ยง 12.00 – 13.00 น.) 
• พิกัดร้านจักรยาน 34.125281, 133.655027

◘สถานที่ท่องเที่ยวโดยรอบ
- “เซนิกาตะสุนาเอะ” ประติมากรรมเหรียญคังเอทสึโฮ
- หาดอาริอะเกะ
- สวนโคโตฮิคิ
- วัดคันองจิ


ความคิดเห็น

Kagawa Official Fanpage

บทความที่ได้รับความนิยม