ร้านจะโคะยะ || 海鮮食堂 じゃこや

จุดพักรถเก็นเปโนะซาโตะ มุเระ
#TravelFromHome #เที่ยวผ่านจอรอโควิดหาย
สถานที่รวบรวมความอร่อยของชิโกกุเอาไว้แล้ว
ใครที่ขับรถเที่ยวในญี่ปุ่น หลายๆ คนคงติดใจจุดพักรถที่แต่ละจุดก็จะมีไฮไลท์แตกต่างกันออกไปค่ะ วันนี้จะมาแนะนำจุดพักรถที่ฝั่งมุเระ ที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของจังหวัดคางาวะ ที่นี่มีร้านอาหารทะเลชื่อดัง "ร้านจะโคะยะ" (海鮮食堂 じゃこや) อาหารทะเลสดใหม่ ปริมาณคุ้มค่า ราคาก็แสนเป็นมิตร ผู้ที่ชื่นชอบอาหารทะเลต้องแวะแล้วค่ะ ใครที่ไม่ได้ขับรถเที่ยวก็แวะได้เช่นกันค่ะ เพราะเดินจากสถานีเพียง 260 เมตรเท่านั้น
ร้านจะโคะยะ เป็นร้านสไตล์บริการด้วยตัวเอง นั่นก็คือ เมนูปรุงสุกใหม่จะจัดเรียงไว้ แล้วอยากรับประทานเมนูไหนก็เดินไปหยิบจ่ายตังได้เลยค่ะ แต่ละเมนูก็จะมีป้ายราคาบอกไว้อยู่ ค่ะ
เมนูแนะนำของที่นี่ก้คือ ฮามาจิสึเคะด้ง (ハマチ付丼)เนื้อปลาฮามาจิแล่ชิ้นโต แกมด้วยไข่ดิบด้านบน ถ้าใครไม่รับประทานของดิบ มีอีกหนึ่งเมนูให้ได้ลิ้มลองกันค่ะ นั่นก็คือ ฮามาจิ โนะโซโบะโระด้ง (ハマチそぼろ丼) ข้าวหน้าปลาฮามาจิชุปแป้งทอกชิ้นโต นอกจากนี้ยังมีจานเล็กจานน้อยให้ได้ลิ้มลองอีกเพียบเลยค่ะ
ภาพส่งตรงจากคางาวะเลยค่ะ น่ากินทุกอย่างเลย
ไว้มาเที่ยวกันนะคะ #โน๊ตไว้แล้วไปกัน #เจอกันหลังโควิด
#Kagawa #คางาวะ #AwesomeKagawa
#คางาวะไม่มาไม่รู้ #หนีไปคางาวะ
=======================
◢ พิกัด
34.333691, 134.157568
◢ แผนที่
◢ การเดินทาง
นั่งรถไฟ Kotoden สายชิโดะ (Shido Line) ลงสถานีฟุซาซากิ (Fusazaki Station / 房前駅) แล้วเดินต่อ 3 นาที (260 เมตร)
◢ เวลาเปิด-ปิด
วันธรรมดา 11.00 - 14.00 น.
วันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 11.00 - 15.00 น.