📌 Fukutake House




Fukutake House #TravelFromHome
โปรเจกต์นี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2013 โดยมีการจัดตั้งชุมชนฟุคุดะ (Fukuda Community) ขึ้นในเกาะโชโดะชิมะ ซึ่งปรับปรุงจากโรงเรียนประถมฟุคุดะ โชโดะชิมะ
มีการแสดงงานศิลปะโดยรอบพื้นที่ รวมถึง Asia Gallery พื้นที่จัดแสดงงานศิลปะของเอเชีย และ Fukuda Asian Dinner ที่เสิร์ฟอาหารรสชาติของเอเชีย
ใน Asia Gallery สืบเนื่องจากปี 2019 ได้จัดแสดงผลงานนิทรรศการทางศิลปะในหัวข้อ Visible Soul ในปีนี้ชิ้นงานส่วนหนึ่งได้แทนที่ด้วยผลงานใหม่ในหัวข้อ The Sceneries and Portraits of the Eras
ผลงานเหล่านี้ได้ดึงดูดผู้คนให้ได้ตระหนักกับแนวโน้มของความแตกต่างของยุคสมัยและการเปลี่ยนแปลง รวมถึงสะท้อนสภาพแวดล้อมทางสังคมที่มีเอกลักษณ์ในแต่ละยุคสมัย และได้สื่อถึงนัยของการสื่อสารระหว่างวัยที่แตกต่าง
มีผลงานของคุณปานพรรณ ยอดมณี ศิลปินไทยที่ได้รับรางวัล Benesse Prize ครั้งที่ 11 ในเทศกาล Singapore Biennale 2016 ซึ่งเป็นคนไทยคนที่ 2 ที่ได้รับรางวัลนี้ ผลงาน “Aftermath” ที่ได้รับรางวัลนั้นนำเสนอเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะเกิดขึ้นจากการเผยแพร่ศาสนา และพูดถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการเดินทางของสิ่งนี้
ผู้ชมงานจะสามารถสัมผัสและรู้เกี่ยวกับคีเวิร์ดของ The Sceneries and Portraits of the Eras เกี่ยวกับสังคมในยุคสมัยใหม่ที่พวกเราอาศัยอยู่ด้วยค่ะ
มาชมและสัมผัสเสน่ห์ในหลายๆ ด้านของศิลปะฝีมือศิลปินเอเชียกันนะคะ ดีมากเลยค่ะ #โน๊ตไว้แล้วไปกัน นะคะ
#คิดถึงญี่ปุ่น #imissjapan
#Kagawa #คางาวะ #AwesomeKagawa
#คางาวะไม่มาไม่รู้ #หนีไปคางาวะ
=================
▽พิกัด
34.545150, 134.341166
▽แผนที่
https://goo.gl/maps/frarffVkjj5JNxG6A
▽การเดินทาง
จากท่าเรือโทโนโชะ / ซากาเทะ (Sakate Port / 坂手港) โดยสารรถบัสสายซากาเทะ มินามิมาวาริ ฟุคุดะเซ็น 坂手線・南廻り福田線)ลงป้ายรถบัสฟุคุดะโค (福田港) เดินต่อ 8 นาที
▽เวลาเปิด-ปิด (Asia Gallery)
11.00 - 17.00 น. (เข้าได้ถึง 16.30 น.)
*เปิดให้เข้าชม 19 ก.ย. - 3 พ.ย. 2563 กรุณาตรวจสอบทางเว็บไซต์เพิ่มเติม
https://benesse-artsite.jp/en/calendar/ ▽ค่าเข้า
510 เยน
▽Tel.
+81-879-62-9301
▽Website
https://benesse-artsite.jp/en/art/fukutakehouse.html




ความคิดเห็น

Kagawa Official Fanpage

บทความที่ได้รับความนิยม