#MeetinKagawa มาสักการะขอพรที่วัดยาชิมะด้วยกันค่ะ✨วัดยาชิมะ (Yashima Temple) วัดลำดับที่ 84 บนเส้นทางแสวงบุญ 88 วัดบนเกาะชิโกกุ




#MeetinKagawa มาสักการะขอพรที่วัดยาชิมะด้วยกันค่ะ
วัดยาชิมะ (Yashima Temple) วัดลำดับที่ 84 บนเส้นทางแสวงบุญ 88 วัดบนเกาะชิโกกุ
วัดแห่งนี้โดดเด่นด้วยประตูทางเข้าวัดและพระอุโบสถหลักที่สร้างขึ้นมาในสมัยคามากุระ และภายในพระอุโบสถนั้นเป็นที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมไม้แกะสลัก 1,000 มือ 11 หน้าที่สร้างมาตั้งแต่สมัยเฮอัน
ด้านข้างพระอุโบสถหลักจะพบเสาโทริอิสีส้มเรียงเป็นทางยาว และพบทานุกิตัวอ้วนกลมมากมาย เรียกว่า “ทาซาบุโร ซานุกิ” 1 ใน 3 ทานุกิชื่อดังของญี่ปุ่น ดังขนาดปรากฏอยู่ในภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง “Pom Poko ปอมโปโกะ ทานูกิป่วนโลก” ของค่ายการ์ตูนจิบลิ สตูดิโอ
พบกับเหล่าทานุกิตัวอ้วนกลมน่ารักน่าเอ็นดู ที่ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าเป็นเทพเจ้าที่คุ้มครองเด็ก ความรักและความสุขของคนในครอบครัว ผู้ที่มาเยือนส่วนใหญ่จึงมักมาขอพรเรื่องครอบครัวให้อยู่เย็นเป็นสุข รักใคร่กลมเกลียวค่ะ ที่นี่ยังมีเครื่องรางให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับไปได้อีกด้วยค่ะ
มาสัมผัสความสงบในจิตใจกันค่ะ
#Kagawa #คางาวะ #AwesomeKagawa
#คางาวะไม่มาไม่รู้ #หนีไปคางาวะ
▼ พิกัด
34.357939, 134.101366
▼ แผนที่
https://goo.gl/maps/az7nbRsxJkPuP9Pn9
▼ การเดินทาง
• โดยสารรถไฟ Kotoden สายชิโดะ (Shido Line / 志度線) ลงสถานี Kotoden ยาชิมะ (Kotoden Yashima Station / ことでん屋島駅) จากนั้นต่อรถบัส Yashima ประมาณ 10 นาที
• โดยสารรถไฟ JR สายโคโตคุ (JR Kotoku Line / JR高徳線) ลงสถานี JR ยาชิมะ (JR Yashima Station / JR屋島駅) จากนั้นต่อรถบัส Yashima ประมาณ 18 นาที
▼ Website
https://www.yashima-navi.jp/en/travel/entry-112.html
▼ ตารางเดินรถบัส Yashima
https://www.kotoden.co.jp/.../pdf/timetable20220805.pdf













ความคิดเห็น

Kagawa Official Fanpage

บทความที่ได้รับความนิยม