สวนนาคาซุบังโชเอ็น

สวนนาคาซุบังโชเอ็น


ต้อนรับเดือนแห่งความรักกับ “สวนนาคาซุบังโชเอ็น” สวนสวยสไตล์ญี่ปุ่นอีกแห่งในจังหวัดคางาวะ ตั้งอยู่ใกล้กับทะเล ได้กลิ่นเกลือหอมอ่อนๆ ลอยตามลม อีกสถานที่สุดโรแมนติก




สวนนาคาซุบังโชเอ็น สวนสวยในเมืองมารุกาเมะ ที่นี่สร้างขึ้นในปี 1688 สมัยเคียวโกคุ ทาคาโทโยะ ผู้ครองแคว้นมารุกาเมะคนที่ 2 ปกครอง ปัจจุบันได้ผสมผสานความงามแบบตะวันออกอย่างสวนญี่ปุ่น และหอศิลป์ที่จัดแสดงศิลปะทั้งสมัยใหม่และสมัยเก่าให้เราเข้าไปชมกัน 



แผ่นหินขนาดใหญ่สะดุดตาเขียนร่ายกลอนชมความงามของสวนนี้โดยนักเขียนกลอนชื่อดัง แม้สวนจะมีขนาดเพียง49,590 ตารางเมตร เมื่อเทียบกับสวนริทสึริน แต่ความงามของทั้ง 2 ก็สวยไม่แพ้กัน สระน้ำที่มีสะพานสีแดงพาดผ่าน เปรียบเสมือนหัวใจของที่นี่ที่สะกดทุกสายตาให้จ้องมองแม้จะเป็นสะพานเดียวกันแต่หากมองจากจุดที่ต่างกัน ความงามที่จะได้ยลก็แตกต่างกันไป ก้อนหินแต่ละก้อนที่วางเรียงข้ามสระน้ำมีลวดลายของใบบัว ให้ความรู้สึกเหมือนเราเป็นกบที่กำลังกระโดดไปบนใบบัวแต่ละใบ 
ภายในยังมีต้นสนหลากพันธุ์ หลายรูปทรงที่ล้วนได้รับการออกแบบโดยธรรมชาติ ดอกไม้หลากชนิดที่แวะเวียนมาทักทายผู้มาเยือนในแต่ละฤดู




ไม่เพียงแค่ความงามของธรรมชาติที่ให้เราได้ชม ระหว่างเดินรอบๆ สวนจะมีอาคารแต่ละหลังให้เราได้เข้าไปชมงานศิลปะภายใน บางอาคารจัดแสดงฉากกั้นที่มีฉากสำคัญของวรรณคดีญี่ปุ่นที่อายุร่วมหลายร้อยปี หรือจะเป็นอาคารจัดแสดงภาพวาดของศิลปินต่างชาติ École de Barbizon แม้แต่เครืองกระเบื้องของเปอร์เซีย ตั้งแต่ก่อนคริสตศักราช 2500 ปี จนถึงศตวรรษที่ 13 เราก็สามารถมาชมได้ที่นี่ นอกจากนี้ยังมีหอศิลป์เมืองมารุกาเมะ ที่จัดแสดงงานศิลปะที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาจัดแสดงอีกด้วย


แม้จะขึ้นชื่อว่าสวนญี่ปุ่น แต่ความงามและเสน่ห์ที่กุมหัวใจของผู้มาเยือนนั้นล้วนแตกต่าง นี้ถือเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่มีผู้คนจำนวนมากหลงใหลความงามของการจัดสวนแบบญี่ปุ่น
อย่าลืมไปสัมผัสความงามของสวนนาคาซุบังโชเอ็น กันนะคะ
❣เวลาเปิด-ปิด
9.30-17.00 น.

❣เปิดตลอดทั้งปี
มีที่จอดรถบัส 30 คัน รถยนต์ส่วนบุคคล 100 คัน

❣ค่าเข้า
◘ค่าเข้าสวน+ค่าเข้าชมอาคารจัดแสดง 
ผู้ใหญ่ 1000 เยน
เด็กม.ปลายและนักศึกษา 600 เยน
เด็กประถมและม.ต้น 400 เยน
◘ค่าเข้าสวน+ค่าเข้าชมอาคารจัดแสดง+ชงชา
1400 เยน

❣การเดินทาง
นั่งรถไฟเจอาร์ สายโยะซัง (Yosan Line | 予讃線) ลงสถานีซานุกิ ชิโอะยะ (Sanuki-Shioya Station)
แล้วเดินต่อประมาณ 20 นาที

หรือลงสถานีมารุกาเมะ (Marugame Station) แล้วเช่าจักรยานแถวนั้น ปั้นมาที่สวนก็ได้
❣ข้อมูลเช่าจักรยาน
Marugame Rental Bicycle
อยู่ใกล้สถานีเจอาร์มารุกาเมะ เดินจากประตูทางออกทิศใต้ ประมาณ 1 นาที
7.00 – 19.00 น.
❣โทร. (0877)22-0331

(ดูเพิ่มเติมที่รูปแนบ)





ความคิดเห็น

Kagawa Official Fanpage

บทความที่ได้รับความนิยม