จุดพักรถฟุเระไอพาร์คมิโนะ | 道の駅「ふれあいパークみの」

จุดพักรถฟุเระไอพาร์คมิโนะ | 道の駅「ふれあいパークみの」


สถานที่รวมความสุขสนุกมากมายให้ทุกครอบครัว จะมาคนเดียว มาเป็นคู่ หรือมาเป็นกลุ่ม ก็สนุกได้ทั้งนั้น

จุกพักรถแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองมิโตโยะ แหล่งรวมร้านขายของฝาก ออนเซ็น ห้องพักระยะสั้นให้ได้พักผ่อนหลังจากขับรถอย่างเหน็ดเหนื่อย แถมที่นี่ยังมีสวนสนุกขนาดย่อมๆ ให้ได้เล่นกันด้วย แม้ไม่หวือหวา ขอแนะนำนี่เลย “โมโนไรเดอร์” แม้ว่าจรวดจิ๋วลำนี้จะค่อยๆ วิ่งไม่รีบร้อนนัก แต่คุณอาจกรีดร้องออกมาได้ เพราะระหว่างที่กำลังวิ่งไปบนรางเราจะได้ชมความงามของทัศนียภาพโดยรอบของเมืองมิโตโยะโดยไม่มีอะไรมาบดบัง ช้าๆ ได้วิวงามๆ จริงๆ ที่นี่จึงเป็นสถานที่พักผ่อนยอดนิยมของหลายๆ ครอบครัว


หลังจากเล่นเครื่องเล่นมาจนเหนื่อยแล้วต้องรับร้อนด้วย “ซอฟท์ครีมบอยเซนเบอรี่ (Boysenberry)” ที่ทำจากเบอรี่ที่ปลูกในเมืองมิโตโยะ มีทั้งแบบมิกซ์และแบบล้วน ราคาเพียง 300 เยน เย็นชื่นใจเปรี้ยวอมหวาน สดชื่นจริงๆ ชาร์จพลังแล้วก็ไปช้อปปิ้งกันต่อ ร้านค้าที่นี่รวบรวมของขึ้นชื่อของคางาวะและเมืองมิโตโยะไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นอุด้ง พืชผักผลไม้ ขนมญี่ปุ่นหลากชนิดให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้าน


หากใครมีเวลามากหน่อยอาคารด้านในสุดมีออนเซ็นให้แช่ ทั้งแบบบ่อ หรือจะซาวน่า สระว่ายน้ำออนเซ็นก็มี แต่ใครปวดเนื้อปวดตัวอยากนวดที่นี่ก็จัดเตรียมไว้ให้ทั้งแบบสปาและเก้าอี้นวดที่สามารถชมวิวเพลินๆ พลางนวดได้ด้วยจ้า



✪ชิชิกะชิระ
ตรงทางเข้าอาคารขายสินค้า (บุซซังคัง) จะมี “ชิชิกะชิระ” หรือหัวสิงโต คอยต้อนรับนักท่องเที่ยว ไว้ทำหน้าที่ปกป้องคุ้มครองสถานที่ จึงเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายภาพด้วย นอกจากนี้ถ้าได้ลูบหัวสิงโตจะโชคดี 
แต่ฝากไว้สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปอย่าเอามือแหย่เข้าไปในปากของชิชิกะชิระ

❣พิกัด 
34.226357, 133.722823

❣ที่ตั้ง
อยู่ห่างจากสถานีเจอาร์ทาคุมะ (Takuma Station) สายโยะซัง (Yosan Line) ประมาณ 5 กิโลเมตร

❣การเดินทาง
นั่งแท็กซี่ประมาณ 15 นาที
นั่งรถบัส 100 เยน ประมาณ 20 นาที
ขาไป: นั่งรถบัสสายทาคุมะมิโนะไปฟุเระไอพาร์ค (Takumamino Line |詫間三野線ふれあいパーク行き) จากป้ายรถบัสหน้าสถานีเจอาร์ทาคุมะ มี 4 เที่ยว : 9.22, 11.17, 14.07, 16.17 น.
ขากลับ: นั่งรถบัสสายทาคุมะมิโนะไปโอฮามะ (Takumamino Line |詫間三野線大浜行き) จากป้ายรถบัสหน้าฟุเระไอพาร์ค มี 4 เที่ยว: 9.45, 12.35, 14.40, 16.45 น.
* รถวิ่งวันจันทร์ ถึง เสาร์ หยุดวิ่งวันอาทิตย์, วันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันที่ 30 ธ.ค. – 3 ม.ค.

❣โมโนไรเดอร์
ราคา: 1 รอบ ผู้ใหญ่ 500 เยน เด็ก 300 เยน หยุดให้บริการทุกวันศุกร์ 
เวลาเปิด-ปิด: มี.ค.-ต.ค. 9.00-17.00 น. เดือนอื่น 9.00-16.00 น. อาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละวัน

❣Website



ความคิดเห็น

Kagawa Official Fanpage

บทความที่ได้รับความนิยม