เกาะอาวาชิมะ (Awashima / 粟島)

#TravelFromHome #เที่ยวผ่านหน้าจอรอโควิดหาย
เกาะอาวาชิมะ (Awashima / 粟島) เกาะเล็กๆ รูปใบพัดอยู่ทางตะวันตกของจังหวัดคางาวะ ในฤดูใบไม้ผลิ และฤดูร้อนก็สวยงามใช่ย่อยค่ะ

เกาะเล็กๆ แห่งนี้อุดมไปด้วยธรรมชาติและประวัติศาสตร์มีสถานที่ท่องเที่ยวภายในเกาะให้ชมมากมายเลยค่ะ ในสมัยเอโดะจนถึงต้นสมัยเมจิเกาะแห่งนี้เป็นท่าเทียบเรือของเรือขนส่งสินค้าคิตะมาเอะ ทำให้เกาะแห่งนี้มีความรุ่งโรจน์มาแต่อดีต ต่อมาในปี ค.ศ. 1897 รัฐบาลญี่ปุ่นได้จัดตั้งโรงเรียนสอนเดินเรือขึ้น แต่แล้วประมาณ 100 ปีต่อมา โรงเรียนแห่งนี้ก็ได้ปิดตัวลงเนื่องจากอุตสาหกรรมการเดินเรือเริ่มซบเซา


สำหรับผู้ชื่นชอบธรรมชาติที่นี่มีจุดชมวิว “โจโนะยามะ” บนยอดเขา ที่เคยเป็นที่ตั้งของปราสาทอาวาชิมะ จากจุดชมวิวสามารถดื่มด่ำความงามทางธรรมชาติของทะเลในเซโตะ และในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม-ตุลาคม จะได้ชมปรากฏการณ์ธรรมชาติชายหาดเรืองแสง

และที่สำคัญเกาะแห่งนี้ก็เป็น 1 ใน 12 เกาะ ที่ใช้เป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะ ในเทศกาลศิลปะนานาชาติเซโตะอุจิ ตั้งแต่ปี 2010 ผลงานชื่อดังอย่าง Missing Post Office ก็ตั้งอยู่ที่เกาะนี้ค่ะ เรียกได้ว่าเป็นเกาะที่มีครบทุกรสชาติ อยากให้ทุกคนได้ไปเยือนที่นี่สักครั้งค่ะ

#โน๊ตไว้แล้วไปกัน #เจอกันหลังโควิด

#Kagawa #คางาวะ #AwesomeKagawa
#คางาวะไม่มาไม่รู้ #หนีไปคางาวะ

===================
△ พิกัด
34.269801, 133.634617
△ การเดินทาง
• Step 1
นั่งรถไฟ JR สายโยะซัง (Yosan Line) ลงสถานีทาคุมะ (Takuma Station / 詫間駅)
• Step 2
นั่งแท็กซี่ต่อประมาณ 15 นาที (4.5 km) ไปยังท่าเรือสุดะ (Suda Port / 須田港) หรือ นั่งรถบัสสายทาคุมะมิโนะ (詫間三野)ลงป้ายรถบัสสุดะ (須田) แล้วเดินต่อประมาณ 2 นาที ไปยังท่าเรือสุดะ
• Step 3
นั่งเรือข้ามฟากจากท่าเรือสุดะไปยังท่าเรืออาวาชิมะ(粟島港)ประมาณ 15 นาที
△ Website
https://www.mitoyo-kanko.com/awashimaisland/

ความคิดเห็น

Kagawa Official Fanpage

บทความที่ได้รับความนิยม