หมู่บ้านฟุรุซาโตะ

หมู่บ้านฟุรุซาโตะ
Shodoshima Furusato Village 小豆島ふるさと村
จุดพักรถบนเกาะโชโดะชิมะ ภายในมีอาคารมากมายที่รวบรวมร้านรวงและพื้นที่ทำกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาคารจัดแสดงผลงานศิลปะ, คาเฟ่และร้านอาหารต่างๆ




ร้านขายของที่ระลึก ที่ด้านหน้ามีซอฟท์ครีมจำลองสีชมพูอันใหญ่ ให้รู้สึกน้ำลายสอ อยากจะควักเงินในกระเป๋าแล้วก้าวเข้าไปในร้าน ลองซื้อ “ซอฟท์ครีมซุโมโมะ” มาชิมสักโคนเลยทีเดียว ซอฟท์ครีมสีชมพูน่ารักแต่ข้างในซ้อนความเปรี้ยวอมหวาน นี่สิหวานซ่อนเปรี้ยวตัวจริง ซุโมโมะเป็นลูกพีซพันธุ์หนึ่งที่เป็นพืชผลทางการเกษตรที่สำคัญอย่างหนึ่งของเกาะโชโดะชิมะ

 และอีกที่ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ “เทโนเบะ โซเมนคัง” โรงผลิตเส้นโซเมนที่ยังคงใช้วิธีการดั้งเดิมคือ ใช้มือทำให้เส้นโซเมน ยืด ยืด ยืดดดดด ยาวกว่า 2 เมตร ซึ่งเราจะได้ชมสาธิตวิธีการทำเส้นโซเมนให้ดูกันสดๆ อีกด้วย และถ้าใครอยากลองทำคุณครูก็ใจดีที่จะสอนให้ว่าเวลา “ยืด” ต้องยืดอย่างไร







เมื่อเหนื่อยจากการทำเส้นโซเมนแล้ว ทุกคนสามารถลองลิ้มชิมรสเส้นโซเมนของขึ้นชื่อของเกาะโชโดะชิมะได้ ใครที่ติดใจในรสชาติก็ซื้อกลับไปเป็นของฝากหรือทำทานเองที่บ้านได้ เพราะที่นี่เขาขายของครบครันไม่ว่าจะเส้นโซเมน โชยุ เส้นอุด้ง เรียกว่ามาที่เดียวก็คุ้มเลยค่ะ









วิธีการเดินทาง
จากท่าเรือโทโนโชะ นั่งรถบัสสายซังโต (Santo Line) จากสถานีรถบัสที่ท่าเรือ ประมาณ 19 นาที ลงรถป้ายรถบัสฟุรุซาโตะมุระ
พิกัด
34.471206, 134.236196

โรงผลิตเส้นโซเมน
เวลาเปิด-ปิด : 9.0016.30 น.
วันหยุด
มี.ค. ธ.ค. หยุดทุกวันจันทร์
ม.ค. ก.พ. หยุดทุกวันอาทิตย์
ค่าเข้า : ฟรี
ลองทำเส้นโซเม็ง : 500 เยน
ราคาซอฟท์ครีมซุโมโมะ 280 เยน


ความคิดเห็น

Kagawa Official Fanpage

บทความที่ได้รับความนิยม