หมู่บ้านโบราณชิโกกุมุระ

หมู่บ้านโบราณชิโกกุมุระ 
Shikoku Mura 四国村


สะพานเถาวัลย์จำลองของจังหวัดโทคุชิมะ

โรงละครคาบูกิ

หมู่บ้านจำลองที่ยกเอาจุดเด่นของแต่ละจังหวัดในเกาะชิโกกุ ได้แก่ โทคุชิมะ เอฮิเมะ โคจิ และคางาวะ ตั้งแต่อดีต ทั้งการจำลองชีวิตความเป็นอยู่ตั้งแต่สมัยก่อน ทั้งเรื่องวิธีการเพาะปลูก ลักษณะของบ้านที่อยู่อาศัย ซึ่งผู้มาเยือนจะได้ชมการเปลี่ยนแปลงการใช้เทคนิคต่างๆ ของคนในภูมิภาคนี้ที่พัฒนาดียิ่งขึ้นตามกาลเวลา อย่างเครื่องผลิตน้ำตาลที่สมัยก่อนจะใช้วัวดึงเครื่องรีดอ้อย แต่ปัจจุบันก็ได้หันมาใช้เครื่องจักรแทน หรือจะอุปกรณ์การหมักโชยุที่ยังคงใช้ถังไม้หมักในโรงหมัก เพื่อรสชาติที่อร่อยและกลิ่นที่หอม ในปัจจุบันยังคงหาชมได้ที่เกาะโชโดะชิมะ








เมื่อเดินไปถึงจุดสูงสุดของหมู่บ้านชิโกกุ จะเป็นสมัยของการเปลี่ยนแปลงที่เริ่มรับวัฒนธรรมตะวันตกเข้ามา หรือยุค Modernization ซึ่งจะเห็นบ้านพักที่เริ่มเปลี่ยนหน้าตาไปจากที่เราเห็นตอนขึ้นมา และยังมีสมอเรือใหญ่อันเป็นสัญลักษณ์ของการเปิดประเทศให้ต่างชาติเข้ามาในญี่ปุ่นได้ แล้วเมื่อเดินลงมาจะเห็นอุปกรณ์การจับปลาของคนสมัยนั้นที่แสดงให้เห็นถึงภูมิปัญญาอันชาญฉลาดของคนในยุคนั้น นอกจากความรู้ทางประวัติศาสตร์ที่เราจะได้รับแล้ว ระหว่างทางนั้นห้อมล้อมด้วยธรรมชาติเขียวขจี และดอกไม้นานาพันธุ์ ที่จะเปลี่ยนไปตามฤดูกาลรอให้ทุกคนมาสัมผัส


ประภาคารจำลอง

สมอเรือที่ใช้ในอดีต

บ้านเรือนที่เปลี่ยนไปเมื่อได้รับอิทธิพลตะวันตกที่เข้ามาในสมัยเมจิ

ดอกไฮเดรนเยียที่บานในเดือนมิถุนายน

ดอกไฮเดรนเยียที่บานในเดือนมิถุนายน

  

วิธีการเดินทาง
โดยรถไฟเจอาร์ : จากสถานีเจอาร์ทากามาทสึ นั่งรถไฟเจอาร์สายโคโตะคุ (Kotoku Line) ประมาณ 15 นาที ลงสถานียาชิมะ (สถานีที่ 5) แล้วเดินต่อประมาณ 10 นาที
โดยรถไฟโคโตเด็น : นั่งรถไฟโคโตเด็น สายชิโดะ (Shido Line) ประมาณ 15 นาที ลงสถานีโคโตเด็น ยาชิมะ (Kotoden-Yashima) แล้วเดินต่อประมาณ 5 นาที

เวลา เปิด – ปิด
เม.ย. – ต.ค. 08.30 – 17.00 น.
พ.ย. – มี.ค. 08.30 – 16.30 น.
  
ราคาค่าเข้า
ผู้ใหญ่ 800 เยน, เด็ก ม. ปลาย 500 เยน, เด็ก ม.ต้น 400 เยน, เด็กประถม 300 เยน, เด็กเล็ก ฟรี
*กรณีมาเป็นหมู่คณะ 20 คน ขึ้นไป
ผู้ใหญ่ 700 เยน, เด็ก ม. ปลาย 400 เยน, เด็ก ม.ต้น 300 เยน, เด็กประถม 200 เยน, เด็กเล็ก 150 เยน

ค่าเข้าชมแกลอรี่
เด็ก 300 เยน, ผู้ใหญ่ 500 เยน
กรณีมาเป็นหมู่คณะ (25 คนขึ้นไป)
เด็ก 200 เยน, ผู้ใหญ่ 400 เยน

ความคิดเห็น

Kagawa Official Fanpage

บทความที่ได้รับความนิยม